TCSOFT HOTEL

1900.571.529

Làm sao để tăng lượng khách hàng đặt phòng qua website?

Khi tham gia vào thị trường booking trực tuyến, ban luôn hy vọng tỷ lệ booking ngày càng tăng thông qua các nền tảng như: Tricago, agoda, … Nhưng đến thời điểm này bạn có nghĩ đến làm sao để khách sạn của bạn không phải phụ thuộc vào hệ thống bên ngoài thì mới có khách. Hệ thống website do bạn tạo ra liệu đã liệu đã có khách đặt phòng chưa? Khách hàng biết đến chưa? Vv… Trong bài viết này, TCSOFT sẽ mang đến cho bạn những giải pháp để tăng lượng khách hàng booking trực tiếp qua website.

Bạn có kế hoạch như thế nào để nhận được nhiều đặt phòng trực tiếp hơn khi tỷ lệ chuyển đổi trang web khách sạn trung bình ở mức dưới 2%, mặc dù các chủ khách sạn đầu tư cho các hoạt động tiếp thị và SEO?

Thật không may, không có cách nào chắc chắn, tách biệt để tăng đáng kể lượng đặt phòng trực tiếp tại khách sạn của bạn. Việc tăng lượng đặt phòng trực tiếp phải là kết quả của nhiều nỗ lực hợp tác.

Và quan trọng nhất, bạn phải đạt được sự cân bằng hài hòa giữa chiến lược OTA và chiến lược đặt phòng trực tiếp qua website. Điều này được khuyến khích vì nhiều khách tiềm năng truy cập trang web của bạn sau khi họ khám phá thương hiệu của bạn trên nền tảng OTA. Dưới đây là một số thủ thuật có thể giúp bạn trực tiếp thu hút thêm khách đến cơ sở kinh doanh của mình.

Tận dụng sức mạnh của một trang web được tối ưu hóa tốt về SEO

Khi chúng ta nói về cách tăng lượng đặt phòng trực tiếp, trang web thương hiệu khách sạn của bạn đóng một vai trò quan trọng. Website đó phải có một bản sắc kỹ thuật số mạnh mẽ để thu hút khách truy cập tối đa.

Trang web khách sạn của bạn phải có các điều sau:

+ Trực quan hấp dẫn, dễ điều hướng và trên hết, nó phải thân thiện với người dùng

+ Phải được tối ưu hóa đúng cách cho các công cụ tìm kiếm. Điều này làm cho trang web khách sạn của bạn hiển thị trên các công cụ tìm kiếm, do đó thu hút khách truy cập

+ Bạn phải cân nhắc sử dụng nội dung có liên quan trên trang web của mình để thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của bạn. Đặt phòng trực tiếp đến từ máy tính để bàn đóng góp 84% số lượt đặt phòng.

Phương pháp tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến qua website
Phương pháp tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến qua website

Triển khai các tính năng đa ngôn ngữ và nhiều phương thức thanh toán

+ Cho phép khách truy cập trang web khám phá khách sạn của bạn thông qua 'Chuyến tham quan ảo'

+ Cung cấp và đảm bảo “Giá phòng tốt nhất so với đối thủ tại địa phương”

+ Quan trọng nhất, trang web khách sạn của bạn phải có giao diện phù hợp trên thiết bị di động. Bởi vì, lượt đặt trước đến từ các thiết bị di động đang tăng lên hàng năm, ở mức khoảng 20% tại thời điểm hiện tại.

+ Đừng quên đảm bảo rằng trang web của bạn không mất nhiều thời gian để loading trang

+ Theo 1 khảo sát, 32% lượt đặt trước trên thiết bị di động bị bỏ do thời gian tải chậm.

+ Khoảng 30% sẽ từ bỏ giao dịch do khả năng phản hồi trên thiết bị di động kém

+ Điều này có thể dẫn đến giảm khoảng 10% chuyển đổi đặt phòng trực tiếp

Phương pháp tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến qua website
Phương pháp tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến qua website

Tích hợp Công cụ đặt phòng trên web, biến trang web thương hiệu của bạn thành một nguồn đặt phòng trực tiếp tiềm năng

Việc tích hợp công cụ đặt phòng trên web vào trang web thương hiệu của bạn cho phép khách truy cập trang web của bạn xem tình trạng phòng trống trong thời gian thực. Đây là một trong những cách dễ nhất để tăng lượng đặt phòng khách sạn trực tiếp. Khách thậm chí có thể nhận được xác nhận ngay lập tức đối với đặt phòng của họ trực tiếp từ phần mềm quản lý khách sạn của bạn. Điều này nâng cao niềm tin của khách rằng khách sạn chắc chắn sẽ tăng việc đặt phòng.

Đảm bảo rằng công cụ đặt phòng có thể giúp bạn trong các nhiệm vụ:

+ Xử lý và xử lý các khoản thanh toán

+ Cho phép bạn cung cấp các giao dịch dựa trên các quy tắc đặt phòng của bạn và các tùy chọn thanh toán khác nhau

Cho phép khách đặt phòng trực tiếp thông qua trang Facebook của thương hiệu bạn

Trong thế giới “nghiện truyền thông xã hội” ngày nay, các nền tảng hàng đầu như Facebook đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và sự hiện diện của khách sạn bạn trên toàn cầu. Khách không chỉ chia sẻ hình ảnh và kinh nghiệm lưu trú tại khách sạn của họ trên Facebook mà còn sử dụng những nền tảng này để đặt chỗ ở của họ.

Áp dụng một công cụ đặt phòng có thể được tích hợp với trang Facebook của thương hiệu của bạn. Việc này sẽ giúp khách du lịch đặt phòng trực tiếp với bạn từ trang Facebook của khách sạn. Thêm vào đó, bạn cần quảng bá những đánh giá tích cực để thu hút những người đặt phòng tiềm năng.

Đây là lý do để Facebook đóng một vai trò quan trọng:

+ 76% khách du lịch đăng ảnh và đánh giá kỳ nghỉ của họ thường xuyên

+ Khoảng 52% người dùng Facebook nói rằng ảnh của bạn bè họ truyền cảm hứng cho kế hoạch du lịch của họ.

>>> Xem thêm: Tiếp thị khách sạn trên facebook làm sao cho hiệu quả <<<

Tăng sự hiện diện của bạn trên các công cụ SEARCH

Theo Trivago, khoảng 50% tổng số người đặt phòng trực tuyến sử dụng SEARCH để tìm khách sạn lý tưởng của họ và xu hướng này sẽ tăng lên trong những năm tới. Công cụ SEARCH giúp khách du lịch đặt phòng khách sạn được thông báo bằng cách cho phép họ so sánh giá của một khách sạn được liệt kê trên một số OTA. Và cũng hiển thị giá được đề cập trên trang web của khách sạn.

Bây giờ, đây là mẹo - quảng cáo tỷ lệ trang web của bạn trên công cụ SEARCH. Điều này sẽ thúc đẩy khách du lịch truy cập trang web thương hiệu của khách sạn, do đó thúc đẩy đặt phòng trực tiếp.

Tăng danh tiếng trực tuyến cho khách sạn của bạn

Gần 98% du khách đọc các đánh giá về khách sạn và 80% trong số họ coi chúng là cực kỳ quan trọng trước khi thực hiện đặt phòng cuối cùng. Đánh giá tốt có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định đặt phòng của khách du lịch. Ngoài ra, sự gia tăng một điểm trong xếp hạng người dùng trung bình của khách sạn trên thang điểm 5 (ví dụ: 3,8 lên 4,8) khiến khách hàng tiềm năng có khả năng đặt phòng khách sạn đó cao hơn 13,5%.

Phương pháp tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến qua website
Phương pháp tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến qua website

Do đó, điều tối quan trọng là định vị chiến lược và thúc đẩy các đánh giá tích cực của khách trên trang web của bạn. Nó sẽ được hiển thị trên tất cả các trang cho đến khi khách truy cập hoàn tất toàn bộ quá trình đặt phòng.

Thu hút khách truy cập trang web của bạn với chiết khấu đặt phòng trực tiếp

Khi khách truy cập vào trang web của bạn, bạn có thể đưa ra lý do thuyết phục để họ đặt phòng trực tiếp với bạn. Hãy cho họ biết rằng họ sẽ nhận được nhiều hơn nếu đặt phòng trực tiếp với bạn. Đề cập rõ ràng các loại đặc quyền mà họ được hưởng.

Dưới đây là một số ví dụ: “Đặt phòng trực tiếp với chúng tôi và nhận giảm giá 10% trên hóa đơn của bạn”, “Đặt phòng trực tiếp với chúng tôi để tận dụng tiện nghi nâng cấp phòng dễ dàng”, v.v. Mọi người đều muốn nhiều hơn và khách của khách sạn cũng không ngoại lệ điều này. Theo Agoda, khoảng 45% khách du lịch coi các ưu đãi và đặc quyền là quan trọng khi đặt phòng.

Thật đơn giản hãy cung cấp nhiều giá trị hơn những gì khách của bạn phải trả và họ sẽ thích nó! Nói cách khác, trả lại cho khách của bạn những gì bạn nhận được để tiết kiệm hoa hồng OTA. Điều này thực sự hiệu quả khi bạn dự định thưởng cho khách đặt phòng trực tiếp với bạn.

Phương pháp tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến qua website
Phương pháp tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến qua website

Cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết với sự khác biệt

Trải nghiệm khách hàng không phải là một huyền thoại! Đó là một cuộc cách mạng đang nhanh chóng chinh phục mọi loại hình kinh doanh, mọi ngành nghề. Mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng là điều tối quan trọng trong thế giới ngày nay. Các chương trình khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để chứng minh với khách rằng bạn đáng tin cậy và bạn quan tâm đến khách của mình.

Khuyến khích khách của bạn bằng các chương trình khách hàng thân thiết đặt phòng trực tiếp với bạn. Hãy nói với họ rằng họ có thể kiếm được điểm có thể dễ dàng đổi không chỉ tại khách sạn của bạn mà còn tại các cửa hàng POS mà họ lựa chọn. Đây không chỉ là một chiến lược đặt phòng trực tiếp tuyệt vời cho khách sạn mà còn là thứ sẽ giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách của bạn. Nói cách đơn giản, bạn giành được lòng trung thành của họ để có được công việc kinh doanh lặp lại.

Hãy xem xét các thống kê này:

+ Chi phí bán hàng cho khách hiện tại có thể chỉ bằng 30% chi phí có được khách hàng mới

+ Khách hiện tại/khách lặp lại có khả năng chi tiêu nhiều hơn tới 70% tại thời điểm đặt phòng bằng cách chọn phòng đắt hơn hoặc các sản phẩm / dịch vụ không phải phòng khác

Xử lý cẩn thận việc bỏ đặt phòng

Những vị khách tiềm năng có rời khỏi trang web của bạn ở giai đoạn tìm kiếm không? Họ đến tận trang đặt phòng bằng cách nhập ID mail và số điện thoại của họ, nhưng không nhấn nút 'Đặt ngay' hoặc 'Thanh toán'? Điều này không tốt nếu bạn đang muốn tăng lượng đặt phòng trực tiếp của khách sạn.

Thu thập thông tin chi tiết từ hành trình của họ trên trang web của bạn. Tùy chỉnh công cụ đặt phòng của bạn theo cách cho phép bạn nắm bắt được tên và id thư của người đặt phòng tiềm năng, và nếu có thể số liên lạc của họ. Hãy xem kỹ loại phòng họ đã xem trước khi rời khỏi trang web của bạn. Viết thư cho họ hoặc gọi điện cho họ, cố gắng giúp đỡ họ nếu họ bày tỏ sự lo lắng về giá phòng. Cung cấp cho họ mức giá tốt nhất có thể và cho họ biết cách đặt phòng trực tiếp với bạn cũng có thể nhận được các đặc quyền và giảm giá đối với các tiện nghi khác. Loại phương pháp tiếp cận được cá nhân hóa này sẽ đưa chúng trở lại tài sản của bạn.

Lý do hủy đặt phòng

+ Giá quá cao - 37%

+ Quá trình đặt trước quá dài - 13%

+ Gặp sự cố kỹ thuật - 9%

Đừng bỏ qua khách OTA của bạn

Mặc dù khách đến với bạn qua OTA, bạn có thể chuyển họ thành khách trực tiếp của mình. Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần cung cấp cho họ những dịch vụ đẳng cấp nhất. Nắm giữ dữ liệu cá nhân của họ như số điện thoại và id thư, v.v. Hãy rất mạch lạc trong việc giải thích những lợi ích mà họ sẽ nhận được nếu đặt phòng trực tiếp trong lần lưu trú tiếp theo.

Phương pháp tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến qua website
Phương pháp tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến qua website

Cung cấp cho họ các ưu đãi tại chỗ như giảm giá đối với hóa đơn F&B và hóa đơn spa. Ngay cả dịch vụ đón và trả khách miễn phí đến sân bay cũng có thể giúp bạn trong việc này.

Ngoài ra, đừng quên 'đăng mục tiêu ở lại'. Gửi cho họ email và thông báo cho họ biết bạn quan tâm đến họ như thế nào và cách làm cho kỳ nghỉ tiếp theo của họ đáng nhớ.

Phần kết luận

Mặc dù bài viết chỉ nêu một số cách để thu hút nhiều lượt đặt phòng trực tiếp hơn (có thể bạn đã quen thuộc với một số cách trong số đó!), Nhưng đây chắc chắn không phải là những cách duy nhất. Với những tiến bộ về thời gian và công nghệ, những tiến bộ này cũng sẽ phát triển. Chúng tôi hy vọng bạn tìm thấy giá trị đó trong bài viết này. Hãy chia sẻ với chúng tôi những suy nghĩ và nhận xét của bạn.


>>> Tìm hiều: Phần mềm quản lý khách sạn nhà nghỉ >>>

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu trải nghiệm TCSOFT Hotel?

Đăng ký dùng thử
Dùng thử