TCSOFT HOTEL

1900.571.529

Làm thế nào để ngăn chặn trộm cắp khách sạn?

Các khách sạn về bản chất luôn chứa đựng những cơ hội tiềm ẩn cho những tên trộm ăn cắp tài sản của khách hàng. Các phòng của khách thường chứa đầy các vật dụng và trang sức có giá trị. Các đồ đạc tiện nghi đắt tiền như TV màn hình phẳng và máy tính có thể được tìm thấy trong mỗi phòng. Thẻ tín dụng được sử dụng cho hầu hết các giao dịch, điều này tạo cơ hội cho những kẻ trộm hoạt động tương đối dễ dàng. Sau đây là các bước để giúp chủ khách sạn có thể ngăn chặn các ý đồ xấu của những tên trộm.

Trang bị khóa và két sắt

Hầu hết các phòng nghỉ của khách sạn đều được trang bị hệ thống khóa cần chìa khóa hoặc thẻ từ để vào. Bất kể hệ thống khóa của bạn có tiên tiến đến đâu, vẫn có những thành viên trong đội ngũ nhân viên và đội vệ sinh của bạn có thể vào phòng. Bạn có thể lắp thêm một khóa chốt hoặc khóa dạng chốt trên tất cả cửa phòng, để phòng không thể mở từ bên ngoài và giúp khách an toàn hơn khi vào trong phòng.

Mặc dù tính năng bảo mật cơ bản này giúp loại bỏ sự xâm nhập không mong muốn, nhưng nó không thể ngăn chặn những tên trộm vào phòng khi khách đã ra ngoài. Két sắt trong phòng là một biện pháp an ninh không hoàn hảo nhưng được mong đợi, có thể giúp ngăn chặn hành vi trộm cắp nhưng vẫn cho phép nhân viên truy cập bằng chìa khóa.

Ngăn ngừa trộm cắp đồ của khách hàng
Ngăn ngừa trộm cắp đồ của khách hàng

Trang bị tủ bảo quản đồ riêng

Khách sạn của bạn có thể trang bị một két an toàn, két sắt an toàn đó sẽ do bạn quản lý. Bạn chỉ cần yêu cầu khách hàng đưa các vật dụng có giá trí giúp bạn giữ dùm và nếu được yêu cầu, bất kỳ khách nào cũng có thể để lại các vật dụng cá nhân của mình. Hạn chế số lượng nhân viên tiếp cận với két sắt và đồ đạc bên trong và luôn khóa két sắt trong giờ làm việc.

Yêu cầu nhân viên lễ tân của bạn ghi lại mọi món đồ mà họ chấp nhận để cất giữ an toàn, đó là của ai và ai đã nhận nó. Việc cho phép khách sử dụng két sắt cũng có thể dẫn đến các vấn đề trách nhiệm pháp lý nếu có bất kỳ điều gì tiêu cực xảy ra.

Trang bị tủ bảo quản đồ riêng
Trang bị tủ bảo quản đồ riêng

Tiến bộ công nghệ

Khăn tắm và các đồ dùng phòng khách khác bị đánh cắp gây ra một khoản chi phí đáng kể cho nhiều khách sạn và chuỗi cửa hàng, và bạn có thể phải chuyển chi phí vận hành bổ sung đó cho khách của mình. Công nghệ hiện đại có thể đã đưa ra một phương pháp mới để chống trộm khăn; nó liên quan đến việc đặt các thiết bị điện tử nhỏ bên trong khăn tắm và các vật dụng khác của khách sạn có thể bị trộm.

Các thiết bị phát thu nhỏ này sẽ gửi tín hiệu khi được lấy ra khỏi vị trí ban đầu của chúng, để có thể so sánh số lượng khăn tắm trong phòng khi bắt đầu lưu trú của khách với số lượng khăn tắm sau khi thanh toán. Việc giám sát khăn có thể khiến bạn bị giảm doanh thu và tăng sự bối rối cho một số khách.

Để giúp khách hàng không hiểu lầm bạn nên có hưỡng dẫn và giải thích cho họ hiểu việc bố trí các sản phẩm công nghệ theo dõi.

Tiến bộ công nghệ
Tiến bộ công nghệ

Sàng lọc nhân viên

Một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn những tên trộm rình mò khách của bạn là đảm bảo rằng họ không được thuê làm việc tại khách sạn của bạn ngay từ đầu. Bằng cách kiểm tra lý lịch tội phạm của mọi nhân viên, bạn có thể loại bỏ khả năng xảy ra các vấn đề trong tương lai với một nhân viên đã có hành vi phạm tội trong quá khứ.

Lễ tân và các vị trí thu tiền mặt khác có thể không chỉ yêu cầu kiểm tra hình sự mà còn phải kiểm tra tín dụng. Việc sàng lọc nhân viên không kết thúc sau khi việc thuê được thực hiện. Nó nên tiếp tục với việc kiểm đếm ngăn kéo thường xuyên nhưng đột xuất, kiểm tra hàng tồn kho và kiểm tra cá nhân để đảm bảo rằng các vật phẩm và tiền mặt của công ty không bị bỏ túi bất cứ lúc nào.

Sàng lọc nhân viên
Sàng lọc nhân viên

Chính sách nội bộ chặt chẽ

Các khách sạn và khách của họ đôi khi trở thành nạn nhân của những nhân viên có lòng tham trong đầu luôn có ý đồ “trộm cắp”. Bạn có thể loại bỏ những trường hợp như vậy bằng cách gửi tiền mặt vào ngân hàng vào cuối mỗi ngày làm việc để không có một số tiền đáng kể trong tay để thu hút bọn trộm.

Việc khám xét hành lý có thể được thực hiện cho tất cả nhân viên khi họ rời đi trong ngày và bãi đậu xe của nhân viên có thể bị hạn chế ở điểm xa nhất so với lối ra mà hàng hóa và vật liệu của khách sạn có thể bị loại bỏ bất hợp pháp.

Chính sách nội bộ chặt chẽ
Chính sách nội bộ chặt chẽ

Để quản lý tốt hơn khách sạn của mình bạn cần sử dụng thêm một phần mềm quản lý khách sạn. TCSOFT HOTEL là một phần mềm đang được nhiều chủ khách sạn ưu tiên sử dụng.
 

>>> Xem thêm: Cách quản lý khách sạn chuyên nghiệp và hiệu quả <<<

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu trải nghiệm TCSOFT Hotel?

Đăng ký dùng thử
Dùng thử